Notice: Undefined variable: row in /mnt/newdisk/www/wwwroot/dakhoatrungtruc.vn/pages/trangchitiet.php on line 1

[Lưu Ý] CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm


Notice: Undefined index: idTT in /mnt/newdisk/www/wwwroot/dakhoatrungtruc.vn/pages/snippet_rating.php on line 98
Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 16-12-2023 - Lượt xem: 183

CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 89 Đường Thành Thái, P.14, Q.10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm từ đấy các bạn có khả năng nắm rõ kiến thức và có phương pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và khám, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người bị bệnh.

CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm

  CRL như thế nào cũng như ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm là các thông tin mà một số chị em đang mang thai thường rất quan tâm, đặc biệt là những mẹ chưa từng có kinh nghiệm với mong muốn làm rõ hơn về tình trạng của con nhỏ nằm trong bụng.

  Đây là những chỉ số khá quen thuộc và thường được ghi trên giấy kết quả mỗi khi một số mẹ đi siêu âm. Như Vậy CRL là gì? Chỉ số này có hậu quả gì đến quá trình phát triển tại trẻ? Hãy cùng tìm hiểu các nghi vấn này qua nội dung sau đây.

CRL là gì?

  Một câu hỏi mà một số phụ nữ có thai hoặc đặt ra mỗi lúc đi siêu âm, đó chính là những ký tự viết tắt thể hiện cho các chỉ số của thai nằm trên giấy kết quả, chẳng hạn như CRL có ý nghĩa gì?

  Trong y khoa, từ CRL là một từ viết tắt cho cụm Crown Rump Length, chúng là chỉ số nói lên chiều dài đo được ở thai nhi và được tính từ phần đầu cho tới mông, đơn vị tại đây sử dụng là mm.

  Đây là chỉ số đo lường được trong quá trình siêu âm thai, chúng có thể được dùng để khảo sát về tuổi thai và sự phát triển của trẻ trong bụng mẹ.

Ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm

  Bên cạnh việc tò mò về chỉ số CRL, một số mẹ cũng nên tìm hiểu về ý nghĩa của chúng để hiểu rõ hơn về tình trạng thai nhi trong bụng cũng như biết được chúng có đang phát triển khỏe mạnh hoặc không.

  Về nghi vấn này thì theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, na ná như một số chỉ số khác thì CRL cũng sẽ chịu sự tác động từ nhiều yếu tố như di truyền, số lượng thai nhi, thể trạng, tuổi tác và cân nặng của người mẹ. Vì thế, việc xác định CRL sẽ giúp dược sĩ ghi nhận và review được tổng thể về quá trình phát triển và tăng trưởng của trẻ, để lúc có triệu chứng bất thường hoặc câu hỏi gì thì họ cũng sẽ mau chóng phát hiện cũng như khảo sát những rủi ro có thể xảy ra nhằm đưa ra hướng giải quyết một cách hiệu quả.

  Mặt khác, CRL sẽ biến đổi liên tục trong quá trình trẻ phát triển, nên nó cũng nói lên được phần nào tốc độ tăng trưởng hiện thời của thai nhi, nhưng thường sẽ được đánh giá kèm theo một số chỉ số khác như BPD, GA, FL, HC… để có kết quả chuẩn xác hơn.

  Vậy lúc nào mới được tiến hành đo CRL?

  Ở một số thời điểm nhất định, lúc xác định thai đã phù hợp với yêu cầu đo thì những chuyên gia y tế mới tiến hành đo đạc rõ ràng phụ thuộc trên thiết bị siêu âm, thường việc này sẽ diễn ra vào tuần 6 – 20 của thai kỳ. Cho tới tuần thứ 21, thai nhi sẽ chuyển qua tư thế khác so với hình dáng nằm cuộn tròn như ban đầu, lúc này sẽ bước qua việc đo từ đầu tới chân thay cho chỉ số CRL lúc đầu. Mặt khác, chuyên gia y tế cũng sẽ thông báo các chỉ số liên quan để các mẹ có thể theo dõi được sự thay đổi theo từng giai đoạn.

CRL bị lệch có hậu quả gì không?

  Sẽ có một số tình trạng thai có chỉ số CRL không nằm trong tiêu chuẩn bình thường, khi đó bác sĩ có thể sẽ yêu cầu thai phụ tiến hành siêu âm thêm hoặc làm các kiểm tra khác để kiểm tra sâu hơn về hiện tượng từ đó nhằm chắc chắn thai đang được phát triển bình thường.

  Trong hiện tượng chỉ số CRL nhỏ hơn mức bình thường, khá có khả năng trẻ đang bị chậm phát triển, suy dinh dưỡng hoặc có nguy cơ bị dị tật. Lúc đó, chuyên gia dinh dưỡng có thể xem xét và yêu cầu mẹ bổ sung thêm canxi trong thực đơn ăn uống hằng ngày hoặc dẫn ra hướng xử lý phù hợp để cải thiện tình trạng.

Ăn gì để giúp đỡ cho sự phát triển của thai?

  Thời gian đang mang thai là lúc nhu cầu canxi trong cơ thể người mẹ đạt mốc cao nhất. Bởi theo ước tính, cứ trung bình một ngày là người nữ giới sẽ phải cung cấp khoảng 1000mg Ca cho thai nhi, điều này giúp đảm bảo tính ổn định cũng như bền vững tại cấu trúc xương – răng cho cả thai phụ lẫn thai nhi.

  Khi lượng canxi mà mẹ bổ sung không đáp ứng đủ nhu cầu hấp thu cũng như phát triển ở trẻ, sẽ dẫn đến một số thắc mắc sau:

  Đầu tiên, thai sẽ lấy canxi từ người mẹ, điều này sẽ dẫn tới hiện tượng thiếu hụt canxi tại thai phụ cũng như làm họ dễ mắc phải các bệnh lý liên quan đến xương - răng.

  Tiếp đến, lúc lượng canxi tại mẹ vẫn không đủ để cung ứng thì sẽ dẫn tới trường hợp thiếu canxi ở trẻ, việc này sẽ dẫn đến nhiều hậu quả trong việc cấu trúc xương – răng và trường hợp phát triển chiều cao của trẻ sau này.

  Khác với quan niệm trước đây, cho rằng chiều cao của mỗi người chủ yếu là do gen di truyền. Thì thực tế ngày nay cho thấy, việc thay đổi chế độ ăn uống có thể cải thiện được chiều cao cho trẻ nhỏ ngay từ khi trong bụng.

  Vậy nên ăn gì để giúp đỡ cải thiện chiều cao cho trẻ? Hãy tham khảo các gợi ý sau:

  - Nên phong phú phần ăn bởi nhiều nhóm thực phẩm như tinh bột, đạm, chất béo, hoa quả, sữa cũng như thực phẩm liên quan.

  - Dùng những thức ăn có thành phần phô mai, sữa chua hoặc một số loại thực phẩm bổ sung canxi theo yêu cầu của bác sĩ.

  - Bổ sung những món ăn có xuất xứ từ động vật, chúng sẽ giúp bổ sung đầy đủ lượng protein cũng như một số khoáng chất cần thiết như sắt, kẽm cũng như đừng quên ăn thật nhiều cá để hỗ trợ việc phát triển trí não tại trẻ.

  Trên đây là một số kiến thức về “CRL ra sao và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm”, qua đó cũng thấy được tầm cần thiết của CRL trong việc phản ánh quá trình phát triển của thai nhi, nhờ đó cũng giúp những mẹ dễ dàng hơn trong việc theo dấu những giai đoạn tăng trưởng ở thai kỳ.

  Nếu một số mẹ có nhu cầu tìm kiếm một địa điểm siêu âm thai uy tín, có thể tới trực tiếp địa điểm số 200-206 Tô Hiến Thành, P15, Q10 Tphcm hoặc liên hệ tới Đường Dây Nóng để được trao đổi kỹ hơn cùng bác sĩ.

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHOẺ

(Được cơ quan quản lý y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ miễn phí: 02873070666

Giải thích online bấm >> CHO LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi cũng như áp dụng một số cách thức chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm là do:

✓ Thăm khám điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị bệnh logic, tư vấn CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng những kiến thức chuyên môn về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm từ đó tư vấn chính xác cách thức kiểm tra trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi thăm khám trị liệu bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số cách thức chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt công dụng bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín thăm khám trị bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về CRL là gì và ý nghĩa chỉ số CRL trong kết quả siêu âm miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn dễ thấy cho bệnh nhân, các dược sĩ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân trước khi tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Warning: mysql_fetch_row() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /mnt/newdisk/www/wwwroot/dakhoatrungtruc.vn/lib/class_tintuc.php on line 212